THIẾT BỊ NGÀNH NƯỚC

Đối tác của chúng tôi

anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac anh doi tac

Bơm thủy lực là gì? Các loại bơm thủy lực và cách chọn bơm thủy lực

[chitiet]

Bơm thủy lực là thiết bị không thể thiếu để bạn có thể vận hành hệ thống thủy lực như các chất dung môi (dầu, nhớt, chất lỏng thủy lực). Vậy bơm thủy lực là gì? Và làm thế nào để lựa chọn bơm thủy lực phù hợp và đáp ứng được công suất tối đa hiệu quả khi hoạt động. Trong bài viết này Thủy Lực Hoàng Long sẽ cung cấp, giải đáp thắc mắc và truyền tải thông tin hữu ích tới các bạn.

Bơm thủy lực là gì?

Bơm thủy lực hay còn gọi là Hydraulic Pumps là một phần của thiết bị hệ thống thủy lực. Bơm thủy lực thực hiện việc hút chất lỏng thủy lực ở thùng chứa, sau đó bơm và đẩy áp suất cao vào hệ thống thủy lực.

Bơm biến cơ năng thành năng lượng của dòng chất lỏng. Bơm là thành phần chính cung cấp dầu thủy lực và nhờ vào cơ cấu chấp hành là xi lanh thủy lực.

Bơm thủy lực là thiết bị đóng vai trò quan trọng trong hệ thống thủy lực. Hệ thống thủy lưc bao gồm: nguồn cấp dầu, bơm, động cơ, các loại van, xi lanh thủy lực và một số phụ kiện thủy lực.

Bơm còn đóng vai trò rất quan trọng trong công nghiệp hiện đại. Giúp con người cải thiện năng suất công việc và tiết kiệm được thời gian cũng như chi phí.

Các loại bơm thủy lực:

Tùy vào các ứng dụng cũng như tính năng của bơm, mà bơm thủy lực được phân thành các loại như sau:

·         Bơm thủy lực bánh răng, bơm nhông hay tên tiếng anh là Gear Pums: là loại bơm được dùng phổ biến nhất, bơm gồm cặp bánh răng ăn khớp với nhau.Gồm hai loại là bơm bánh răng ăn khớp ngoài và bơm bánh răng ăn khớp trong. Bơm bánh răng chuyên dùng cho hệ thống có áp suất trung bình. Vì vậy bơm có giá thành trung bình.

·         Bơm thủy lực piston: gồm hai loại bơm hướng tâm và bơm hướng trục, bơm có cấu tạo chính gồm hai thành phần chính là piston và xylanh, bơm hoạt động theo nguyên tắc thay đổi thể tích giữa piston và xylanh và  chịu đựng được áp suất dầu lớn, nên đáp ứng được các thiết bị máy móc có áp suất cao. Vì vậy bơm có giá thành cao.

·         Bơm thủy lực cánh gạt hay có tên là bơm lá tên tiếng anh là vane pumps: là bơm cũng được sử dụng phổ biến và chủ yếu dùng ở hệ thống động cơ có áp suất thấp và trung bình. Bơm cánh gạt được chia thành 2 loại chính là bơm cánh gạt đơn và bơm cánh gạt kép.

·         Bơm thủy lực trục vít: bơm có 2 trục vít được ăn khớp tuyệt đối với nhau, có đặc điểm là dòng dầu được truyền từ khoang hút sang khoang nén theo chiều của trục vít và đặc biệt không bị chèn dầu tại chân ren. Bơm trục vít thủy lực được chế tạo rất phức tạp, đặc biệt máy chạy êm, độ gợn dung lượng nhỏ nên hiệu quả làm việc cao. Đặc biệt bơm bánh răng có số răng ít và góc nghiêng của bánh răng lớn thì sẽ trở thành bơm trục vít.



Hiên nay bơm thủy lực rất nhiều mẫu mã và đa dạng về thương hiệu như: Yuken, Shimadzu, Rexroth, Parker, Nachi, Parker.. với xuất xứ đa dang như: Japan, Taiwan, China, Germany…..Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng mà các bạn có thể chọn những mã bơm phù hợp cho mình.  Thủy Lực Hoàng Long sẽ giúp bạn chọn bơm thủy lực sao cho phù hợp. Mời các bạn xem tham khảo nội dung dưới đây:

Cách chọn mua bơm thủy lực phù hợp.

Chọn mua bơm thủy lực phù hợp với nhu cầu sử dụng rất quan trọng vì nó quyết định trực tiếp đến hiệu quả sử dụng bơm, an toàn hệ thống cũng như năng suất công việc nhằm giảm thiểu chi phí. Thủy Lực Hoàng Long sẽ giúp các bạn cách chọn mua bơm thủy lực phù hợp nha.

Bước 1: Cần xác định loại bơm nào như bơm piston áp cao hay bơm cánh gạt, bơm bánh răng áp thấp và trung bình.

Bước 2: Xác định công suất phù hợp để sử dụng. Bằng cách nhìn thông số của bơm gồm: lưu lượng, số vòng quay, áp suất.

Vậy lưu lượng là gì? chính là lượng chất lỏng thủy lực mà bơm cung cấp cho hệ thống trong một đơn vị thời gian nhất định, thường là phút.

Nhìn trên thân bơm hay xem tờ thông tin bơm các thông số cụ thể lưu lượng riêng max, lưu lượng min mà bơm đạt được trong 1 vòng quay. Đơn vị của lưu lượng riêng là cc/vòng.

Cách tính lưu lượng của bơm thì bạn phải sử dụng công thức: Q= n.q (lưu lượng:Q , vòng quay: N là và lưu lượng riêng: Q)

Áp suất đại diện cho khả năng tạo ra lực đẩy để động cơ chấp hành có thể làm việc. Công thức tính áp suất: P= F:S ( áp suất: P, lực cần tạo ra cho xi lanh: F, diện tích của piston:S )

Chỉ cần áp dụng chi tiết 2 bước trên mà Thủy Lực Hoàng Long hướng dẫn bạn là bạn có thể chọn cho mình bơm thủy lực phù hơn rồi.

Các bạn có thắc mắc hay cần hỗ trợ tư vấn về bơm thủy lực hoặc thiết bị thủy lực thì vui lòng liên hệ với Thủy Lực Hoàng Long nhé:

CÔNG TY CỔ PHẦN MÁY VÀ THIẾT BỊ THỦY LỰC HOÀNG LONG

Chuyên phân phối, lắp đặt, sửa chữa, thiết kế, cải tiến,tư vấn hệ thống thủy lực, khí và tự động hóa.

Hotline: 0988.906.963 – Zalo: 0988.906.963 K/s: Lê Việt Anh

Email: hoanglong.hydraulic@gmail.com


[/chitiet]

Hỗ trợ trực tuyến

Tư vấn bán hàng 1

Mr. Việt: (+84) 988906963 - 0914 040 805

Tư vấn bán hàng 2

Ms. Hằng: (+84) 986 064 523 Email: truongthihangdn@gmail.com

Email liên hệ

vietanh@hydraulichl.com hoặc hoanglong.hydraulic@gmail.com

Gửi nhanh yêu cầu

Tìm kiếm Blog này

Số Lượt Truy Cập

Gọi ngay
0988 906 963
Chat trực tuyến